Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

105/QĐ-TCDS, Cuộc thi vẽ tranh "Yêu an toàn - Vạn điều hay" trên mạng năm 2017


Image may contain: text









******************************************************************

Phát động cuộc thi vẽ tranh "Yêu an toàn - Vạn điều hay"
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên (12/8/2017), ngày 7/8/2017, Tổng cục Dân số phối hợp với Tổ chức DKT International Inc chính thức phát động Cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay” trên mạng năm 2017 với thông điệp “Sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp là lựa chọn thông minh cho Bạn, cho Tôi”.
Theo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế năm 2016, cả nước có hơn 265.000 ca phá thai. Trong đó, khoảng 4.600 trường hợp là phá thai ở độ tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, thực tế còn cao hơn bởi có thể, những trường hợp phá thai ở cơ sở tư nhân chưa được thống kê.
 
Đại diện Ban tổ chức tại buổi Họp báo
Ông Võ Thành Đông, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dân số- KHHGĐ cho biết, phá thai để lại hậu quả nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý, khả năng sinh sản thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do thiếu hụt thông tin, thiếu hiểu biết về tình dục, sức khỏe sinh sản, kỹ năng phòng tránh thai,…
 
Ông Võ Thành Đông – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ phát biểu tại buổi họp báo
Để góp phần giảm tình trạng nạo phá thai, mang thai ngoài ý muốn và nâng cao chất lượng dân số, Tổng cục DS-KHHGĐ phối hợp với Tổ chức DKT International, Inc tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay” trên mạng năm 2017.
Cuộc thi nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về dịch vụ dân số, kế hoạch hóa gia đình và các biện pháp tránh thai hiện đại, huy động toàn xã hội, đặc biệt ưu tiên nhóm đối tượng vị thành niên/thanh niên nhận thức đúng tầm quan trọng và lợi ích của việc tránh thai từ đó có hoạt động tích cực trong tuyên truyền và sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại.
Tại buổi họp báo phát động cuộc thi ông Michael Evans – Trưởng đại diện tổ chức DKT International Inc tại Việt Nam nhấn mạnh: chúng tôi hi vọng rằng ý tưởng mở ra cuộc thi này sẽ góp phần vào thay đổi nhận thức hành vi của  thế hệ trẻ Việt Nam về việc mang thai an toàn, tình dục an toàn… Chúng tôi muốn chuyển tải đến thông điệp rằng “những đứa trẻ sinh ra trên thế giới này là những đứa trẻ được mong muốn sinh ra và mục tiêu của chúng tôi ở Việt Nam cũng là như vậy”.
 
Ông Michael Evans – Trưởng đại diện tổ chức DKT International Inc tại Việt Nam phát biểu tại buổi Họp báo
 
Các phóng viên, nhà báo quan tâm và đặt câu hỏi về Cuộc thi
Cuộc thi chính thức nhận bài dự thi từ 12h ngày 12/8/2017 đến 12h ngày 15/11/2017. Các tác phẩm dự thi có thể được vẽ bằng tay hoặc máy tính theo quy định. BTC sẽ chấm và trao giải cho cá nhân và tập thể với tổng giá trị giải thưởng trên 50 triệu đồng. Thể lệ chi tiết cuộc thi tham khảo tại website: www.cpcs.vn; www.dktvietnam.org; www.goldenchoice.com.vn và fanpage www.facebook.com/cpcs.vn.
NGUYỄN LỘC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét