Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

Học tập "Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa" tuần 12/2020


KHU KỸ THUẬT CAO                                                                   
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 12 (từ 16/3/2020 đến 22/3/2020)

Bộ phận
Thời gian
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Thứ bảy
Chủ nhật
16/3
17/3
18/3
19/3
20/3
21/3
22/3
Trực
chỉ huy
24/24
PGĐ Tâm
BS Thành
BS Toàn
TS Kiên
PGĐ Tùng
PGĐ Hưng
PGĐ Tâm
Công tác
Sáng
Học tập "Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa".

- Lời dạy: “Dân ta yêu tự do, độc lập, trọng hòa bình, tín nghĩa”. Ngày 16/3/1946, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của đại diện các nước Trung Hoa dân quốc, Mỹ và Anh, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân ký bản Hiệp định sơ bộ với Chính phủ Cộng hòa Pháp.







- 07g00: Giao ban KTC

- Công tác chuyên môn
- Lời dạy:
“Muốn chống tham ô, lãng phí, phải chống bệnh quan liêu. Nhưng tiến hành phải có chuẩn bị, có kế hoạch, có lãnh đạo, có trọng tâm”. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn xác định quan liêu là một trong những căn bệnh, rất nguy hại đến đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên.






- 07g00: Giao ban KTC

- 10g00: Huấn luyện Quân sự: Mang mặc quân phục Quân đội, bố trí sắp xếp nội vụ, bãi tập thể lực tại nhà ở Bộ đội (HTA) [Lực lượng Quốc phòng]
- Lời dạy:
“Cần phải làm thế nào để cho công nhân da đen và da vàng cũng hiểu rằng: Kẻ thù duy nhất của họ nằm ngay trong bản thân cái chế độ này, chế độ đang dẫn đến một chế độ nô lệ tinh vi hơn, nặng nề hơn, và vô nhân đạo hơn chế độ trước đây. Và chỉ với sự giúp đỡ của những người anh em bị áp bức của mình ở các nước châu Âu, họ mới sẽ có thể tự giải phóng được mình”. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, một trong những cống hiến lớn lao của Người là tạo dựng được tình đoàn kết giữa các dân tộc, các giai cấp bị áp bức trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc.

- 07g00: Giao ban KTC

- Công tác chuyên môn
- Lời dạy:
“Đặc công tức là công tác đặc biệt, là vinh dự đặc biệt, cần phải có cố gắng đặc biệt. Các chiến sĩ đặc công được tin tưởng đặc biệt… Bất kỳ nhiệm vụ đặc biệt nào cũng phải hoàn thành và hoàn thành cho tốt… Bất kỳ khó khăn đặc biệt nào cũng phải vượt qua, cũng phải khắc phục cho kỳ được.”. Ngày 19/3/1967, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến thăm Trung đoàn 246 thuộc Lữ đoàn 305 tại Trường Cán bộ Dân tộc Trung ương, nay thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, sau khi tham dự buổi diễn tập kỹ - chiến thuật của cán bộ, chiến sĩ, Bác Hồ ân cần căn dặn.
- 07g00: Giao ban KTC

- 09g00: Điểm bệnh + Hội chẩn Khoa

- 11g00: Sơ kết tuần (HTB)
- Lời dạy:
“Khi thành công càng phải khiêm tốn, chớ có tự kiêu tự đại”. Ngày 20/3/1958, tại Hội nghị cao cấp toàn quân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu hai nhiệm vụ trước mắt của quân đội trong tình hình mới. Thứ nhất, xây dựng quân đội ngày càng hùng mạnh và sẵn sàng chiến đấu. Thứ hai, tích cực tham gia sản xuất để góp phần xây dựng kinh tế, xây dựng và củng cố địa phương.






- 07g00: Giao ban KTC

- 09g00: Kiểm tra vệ sinh [Bình, Huệ, Nguyệt, Nẫm]

 - 14g00: Học Chính trị (HTA) [tất cả CB, NV, trừ kíp trực]
- Lời dạy:
Cán bộ phải tuyệt đối tránh bệnh quan liêu, mệnh lệnh, phải hết sức chống bệnh hình thức, chống lãng phí, tham ô. Lời nói trên, Bác Hồ nói trong buổi gặp gỡ đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, ngày 21/3/1961, trong hoàn cảnh miền Bắc nước ta đang bắt tay vào việc thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ nhất.








- 07g00: Giao ban KTC

- Kiểm tra c/tác chuyên môn Phòng Sanh
- Lời dạy:
“Quốc hội ta do toàn dân tự do bầu cử, là đại biểu chân chính của nhân dân cả nước từ Bắc đến Nam”. Lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói vào ngày 22/3/1955, khi Ngô Đình Diệm được sự hậu thuẫn của Mỹ đang ra sức phá hoại việc thi hành hiệp định Giơ-ne-vơ và lập nên “Quốc hội lâm thời”, gồm 247 người chủ yếu không thông qua bầu cử ở miền Nam Việt Nam.




- Phòng khám trẻ làm việc buổi sáng:
       07g00 - 11g30
Chiều
- 13g30: Đội văn nghệ tập luyện (HTA) [P.Thảo]
- Công tác chuyên môn
- 13g30: TS Tấn trình bày chuyên đề Bệnh tim mạch (HTC) [các BS]
- Công tác chuyên môn
- 15g00: Kiểm tra nội vụ vệ sinh
- Kiểm tra thuốc, máy móc, trang thiết bị, Oxy cấp cứu; làm phiếu dự trù vật tư, biểu mẫu…
- VS toàn Khu KTC.
- Công tác chuyên môn
- Khám thai, phụ khoa, Thủ thuật:
       07g00 - 16g30

Xem thêm: 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét