Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

20/10/2017 - BỆNH VIỆN QUÂN Y 7A ĐẠI HỘI TĐQT GIAI ĐOẠN 2012 -2017


BỆNH VIỆN QUÂN Y 7A ĐẠI HỘI TĐQT GIAI ĐOẠN 2012 -2017
Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 7A đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả việc thực hiện phong trào thi đua quyết thắng góp phần quan trọng vào việc xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đặc biệt là nhiệm vụ khám, cấp cứu, thu dung, điều trị cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu, các đơn vị của Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn và nhân dân bảo đảm an toan không để xảy ra tai biến,tai nạn trong quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân; ngoài ra bệnh viện còn thực tốt phong trào thi đua LLVTQK chung sức xây dựng nông thôn mới, hằng năm xây dựng từ 1 đến 2 căn nhà tình nghĩa, cử cán bộ y bác sỹ luân phiên làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa Đông, tỉnh Khánh Hòa, tăng cường lực lượng bảo đảm Quân y cho vùng II Hải quân, thành lập khung, bảo đảm lực lượng phương tiện cho Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 05; cử cán bộ tham gia Bệnh viện dã chiến cấp II, lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc…Tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, dân nghèo hơn 5.000 lượt người, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Image may contain: one or more people and people sitting


Khu KTC vinh dự là 1 trong 9 tập thể và 5 cá nhân được khen thưởng trong Đại hội tổ chức ngày 20/10/2017.
- Tập thể: Khu KTC, Khoa A4, XN-GPBL, B1, B2, Mắt, PT-GMHS, Khám bệnh, Cán bộ.
- Cá nhân:
  + Đ/c Thiếu tá Phạm Tuấn Vũ - Khoa B2
  + Đ/c Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thủy - Khoa cấp cứu
  + Đ/c Thiếu tá CN Đồng Thị Thúy Vân - Ban Tài chính
  + Đ/c Thượng úy CN Nguyễn Hoài Nam - Khoa B1
  + Đ/c CNVQP Nguyễn Thị Ngọc Hương - Ban Điều dưỡng

💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 💦 


BÁO CÁO ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN
PHONG TRÀO THI ĐUA QUYẾT THẮNG GIAI ĐOẠN 2012-2017

Đơn vị: Khu Chẩn đoán và Điều trị Kỹ thuật cao

Kính thưa thủ trưởng!
Kính thưa các đồng chí đại biểu!
Thưa toàn thể Đại hội!
 Rất vinh dự cho bản thân tôi được thay mặt cho cán bộ, chiến sĩ và người lao động tại Khu Chẩn đoán và Điều trị Kỹ thuật cao báo cáo điển hình tiên tiến trong Đại hội Thi đua Quyết thắng của Bệnh viện.
Trước hết, tôi nhất trí cao với bố cục và nội dung báo cáo tổng kết phong trào TĐQT của Bệnh viện từ năm 2012-2017.
Kính thưa Đại hội!
Bệnh viện Quân y 7A trong 40 năm qua, luôn phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ chính trị trong các giai đoạn, như: Thu dung điều trị thương bệnh binh, phục vụ LLVT Quân khu làm nhiệm vụ quân quản, thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia, làm tốt vai trò là bệnh viện trung tâm chuyên sâu tuyến cuối của Quân khu 7, làm chủ nhiều kỹ thuật cao trong phẫu thuật điều trị… Hằng năm, bệnh viện khám bệnh cho hơn 130.000 lượt bệnh nhân, tiếp nhận và điều trị hơn 12.500 lượt bệnh nhân.
Khu KTC là một đơn vị với “tuổi đời 5 năm”, trẻ nhất bệnh viện, được thành lập theo Quyết định 908/QĐ-BTL ngày 08 tháng 6 năm 2012 của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, hiện đang chọn hướng chuyên khoa phụ sản – nhi làm mũi nhọn khai thác.
Trong những năm qua, Khu KTC thường xuyên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy – BGĐ Bệnh viện, sự hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ của các cơ quan đã giúp Khu KTC hoạt động đúng hướng và có hiệu quả. Trong 5 năm qua luôn duy trì tốt các chế độ chuyên môn, thực hiện tốt các chế độ quản lý, nâng cao chất lượng khám và điều trị, khai thác có hiệu quả các trang thiết bị mới như máy nội soi cổ tử cung, máy siêu âm 3D-4D. Xây dựng hoàn chỉnh phác đồ điều trị các mặt bệnh sản, phụ và nhi sơ sinh, quy trình tiếp đón bệnh nhân sanh, bệnh nhân mổ phụ khoa. Các dịch vụ khám chữa bệnh tại Khu KTC ngày một tăng dần. Tỷ lệ sử dụng giường bình quân: 119%. Tập thể nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình trong công tác, có y đức tốt, đoàn kết và biết hy sinh vì tập thể. Đầu tháng 10 năm 2017, Khu KTC vừa khai trương thêm hệ thống 21 phòng điều trị dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Sự lãnh đạo của chi bộ tạo nên sức mạnh toàn diện để Khu KTC thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm của bệnh viện. Triển khai Nghị quyết, Chỉ thị kịp thời, bảo đảm tính nguyên tắc, tính dân chủ cao trong sinh hoạt đảng; luôn quán triệt tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và mệnh lệnh, Chỉ thị của cấp trên, chấp hành nghiêm những điều đảng viên không được làm. Kịp thời tuyên truyền, động viên, giáo dục các chính sách chủ trương của Đảng, Nhà nước và Quân đội nhằm tạo niềm tin, ổn định tư tưởng yên tâm công tác, phục vụ người bệnh. Lãnh đạo triển khai kịp thời nội dung thi đua của Đảng ủy, ban giám đốc bệnh viện phát động.
Bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn nhất định như:       Pháp lý của Khu KTC chưa có. Đề án phát triển Khu KTC với nhiều chuyên khoa, nhưng mới khai thác dịch vụ Sản Phụ khoa đã bị quá tải, có lúc bị áp lực rất cao; tuy đã có mở rộng một thêm một số kỹ thuật chuyên khoa nhưng mới chỉ dừng lại ở phạm vi xử lý kỹ thuật chuyên môn xong ổn định cho về trong ngày. Đồng thời phát triển dịch vụ Sản phụ khoa đang có sự canh tranh khốc liệt, nguy cơ xảy ra tai biến khá cao, mỗi sản phụ và trẻ sơ sinh đều là ca bệnh cấp cứu và có nhiều nguy cơ biến chứng. Tổ chức  biên chế nhân sự dễ biến chuyển do nhu cầu cao tại các cơ sở y tế tư nhân, triển khai thực hiện nhiệm vụ trên nhiều bộ phận nên phát sinh nhiều vấn đề không thể giải quyết tức thời được. Triển khai thực hiện nhiệm vụ không được tự quyết nên khi phát sinh nhiều vấn đề không thể chủ động giải quyết ngay được do phải xin trên ký duyệt khó khăn. Nguồn kinh phí mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ chẩn đoán, điều trị kỹ thuật cao còn hạn hẹp, chưa tương xứng với quy mô, hình thức, nội dung tên gọi. Bệnh viện tạo được nguồn, lập dự toán xin trên duyệt mua bị kéo dài thời gian đã mất nhiều cơ hội tốt, mất tính chủ động kịp thời trong chẩn đoán và điều trị. Một số phòng chưa xử lý triệt để tình trạng thấm các mảng tường buồng bệnh, dột ở trần các nhà vệ sinh, một số phòng đã sửa chữa nhiều lần, nay không thể sửa thêm được, hệ thống nước máy lạnh bị rò rỉ, thiếu các trang thiết bị tương xứng với giá dịch vụ để phục vụ bệnh nhân theo mô hình bệnh viện khách sạn. Hệ thống thang máy đã qua sử dụng 15 năm, thường xuyên hư hỏng, không đảm bảo trong việc vận chuyển bệnh nhân.
Giai đoạn 2012-2017, tập thể Khu Chẩn đoán và Điều trị Kỹ thuật cao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của Bệnh viện đề ra, an toàn trong thực hiện chuyên môn. Các tổ chức Công đoàn, Phụ nữ thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào thi đua Hội Phụ nữ Bệnh viện và trong hoạt động xây dựng Công đoàn cơ sở bệnh viện. Chi bộ thường xuyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (từ 2013 đến 2015), đạt Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu năm 2016. Sơ kết 05 năm thực hiện Đề án 2012-2017, Khu KTC được giấy khen của Chính ủy Cục Hậu cần.
Kính thưa Đại hội!
Những kết quả đạt được trong 5 năm qua của Khu KTC đã đóng góp vào thành tích chung trong phong trào thi đua quyết thắng của Bệnh viện Quân y 7A. Từ những cách làm và kết quả đạt được, xin được trình bày một số kinh nghiệm như sau:
Một là, Xác định hướng đi đúng dựa trên vị trí địa lý và nguồn nhân lực để tiếp tục phát triển chuyên ngành sản phụ khoa.
Hai là, Trong mọi nhiệm vụ và thời điểm, chi ủy, chi bộ, người chỉ huy phải luôn quán triệt sâu sắc nghị quyết lãnh đạo của cấp trên và cụ thể hóa sát với đặc điểm nhiệm vụ của đơn vị mình để đề ra biện pháp lãnh đạo sát với tình hình đơn vị, tập trung khắc phục khâu yếu, tránh chung chung và phân công trách nhiệm cụ thể; quan tâm công tác tư tưởng, nắm bắt kịp thời các diễn biến về tâm lý, kịp thời điều chỉnh. Lãnh đạo luôn dồn mọi nỗ lực quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, có phân kỳ mục tiêu rõ ràng.
Ba là, Luôn chú trọng và duy trì thường xuyên công tác huấn luyện chuyên môn và đạo đức ngành y cho đội ngũ nhân viên, phân công bác sĩ chuẩn bị bài giảng, cập nhật và rèn luyện kỹ năng thường xuyên cho nhân viên. Tham gia công tác nghiên cứu khoa học và các sáng kiến cải tiến phục vụ chuyên môn. Coi trọng xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến để động viên, cổ vũ các tập thể, cá nhân làm tốt và cũng là biện pháp để tạo chuyển biến trong đơn vị, hướng xây dựng điểm vào thực hiện các khâu đột phá và khắc phục khâu yếu, mặt yếu.
Bốn là, Phân phối đồng đều công lao động và công khai về lợi ích. Thường xuyên động viên tư tưởng và quan tâm bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần gắn với thực hiện tốt các chính sách. Duy trì thường xuyên, sôi nổi các hoạt động phong trào.
Năm là, Hợp tác và liên kết để phát triển. Thực hiện kế hoạch hiệp đồng hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện chuyên khoa sâu: BV Đại học Y Dược TP.HCM, BV Hùng Vương, BV Từ Dũ, BV Nhi Đồng 1, BV Nhi Đồng 2… hỗ trợ chuyển viện vượt tuyến, tạo mối quan hệ công tác tốt. Tranh thủ các mối quan hệ giúp đỡ, hỗ trợ từ nhiều phía của Cục QY, BV175, Sở Y tế TP HCM, Chi Cục DS-KHHGĐ TPHCM, Trung tâm BVBMTE và SKSS TP HCM trong thời gian qua đã tạo được sự đồng thuận cao.
Một số phương hướng, chủ trương, biện pháp trong thời gian tới:
Làm tốt công tác giáo dục, định hướng nhận thức đúng đắn cho cán bộ, nhân viên trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Thường xuyên nắm chắc, quản lý chặt chẽ tình hình tư tưởng; giáo dục, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy chế, quy định đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị, để mỗi cá nhân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng đơn vị, trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Cuối cùng, xin gởi tới thủ trưởng cùng toàn thể các đồng chí sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chúc Đại hội thành công tốt đẹp!


Bệnh viện Quân 7A, Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2012-2017

 21/10/2017 12:37 PM
(QK7 Online) - Ngày 20/10/2017 Bệnh viện Quân y 7A, Cục Hậu cần Quân khu 7 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2012-2017. Đến dự đại hội có Đại tá Huỳnh Văn Mầm, Chính ủy Cục Hậu cần Quân khu 7 cùng thủ trưởng các cơ quan quân khu.
 

Các đại biểu dự Đại hội.

 
 Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng của bệnh viện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tổ chức các hoạt động thi đua có trọng tâm, trọng điểm, hình thức phong phú, sáng tạo, nhiều nội dung đạt kết quả tốt đã góp phần nâng cao chất lượng, trình độ và khả  năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. Cán bộ, nhân viên an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện và cấp ủy, chỉ huy các khoa, ban đã, quán triệt triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, hướng dẫn của trên theo tinh thần Nghị quyết TW4 (Khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kịp thời giáo dục, định hướng tư tưởng giúp cho cán bộ, nhân viên luôn có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng. Kết quả kiểm tra chính trị hàng năm 100% đạt yêu cầu, có trên 90% khá, giỏi; hàng năm có trên 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 năm liền (2015, 2016) đạt TSVM tiêu biểu được Thường vụ Đảng ủy Cục Hậu cần tặng giấy khen.

 

Đại tá Huỳnh Văn Mầm, Chính ủy Cục Hậu cần tặng hoa chúc mừng đại hội.

 Bệnh viện đã tập trung nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh nhân; trong điều trị không xảy ra tai nạn, tai biến do lỗi chủ quan hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm. Thường xuyên tổ chức huấn luyện đội phẫu thuật cứu chữa cơ bản, tổ quân y, bệnh viện dã chiến số 5; bảo đảm lực lượng, cơ sở vật chất, trang bị, thuốc cho nhiệm vụ SSCĐ, cứu hộ cứu nạn, phòng chống dịch bệnh. Các tổ quân y luân phiên công tác tại Đảo Trường Sa Đông và lực lượng tăng cường cho Vùng 2 Hải quân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

Đại tá Trịnh Văn Minh, Chính ủy Bệnh viện Quân y 7A và Đại tá Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện
trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 
5 năm qua, đơn vị có 73 đề tài, 25 sáng kiến kỹ thuật được nghiệm thu cấp bệnh viện. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động thi đua “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ quỹ “Ngày vì người nghèo”, “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới”. Hàng năm, tổ chức 5 - 6 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại các địa phương, mỗi đợt từ 200 - 300 lượt người với kinh phí 60 - 80 triệu đồng.

Với những kết quả đó, Bệnh viện Quân y 7A được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Quân khu tặng Cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trao thi đua quyết thắng (2015, 2016); 5 tập thể Đơn vị quyết thắng và 110 Chiến sĩ thi đua cơ sở cùng với hơn 100 tập thể và gần 2000 cá nhân được khen thưởng từ 2012 đến nay.
Vinh Quang




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét