Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Đọc báo - Bệnh viện Quân y 7A: Hướng đến hiện đại, chuyên sâu và thân thiện

nguồn: http://www.baoquankhu7.vn/benh-vien-quan-y-7a-huong-en-hien-ai-chuyen-sau-va-than-thien-498669655?AspxAutoDetectCookieSupport=1

Bệnh viện Quân y 7A: Hướng đến hiện đại, chuyên sâu và thân thiện

 01/02/2017 2:08 PM
Bệnh viện Quân y 7A là bệnh viện hạng 1, đa khoa tuyến cuối của Quân khu, có nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị thương binh, bệnh binh, các đối tượng chính sách và nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra còn thực hiện bảo đảm quân y luân phiên tại đảo Trường Sa Đông, cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất khác.
 Năm 2016, Bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm. Bệnh viện đã phát triển khá đầy đủ các chuyên khoa, thực hiện được hầu hết các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị với gần 600 danh mục kỹ thuật theo phân cấp của bệnh viện tuyến cuối Quân khu. Các phẫu thuật nội soi thực hiện thường quy ở các chuyên khoa Ngoại chấn thương, Ngoại tổng quát - tiết niệu, Tai - mũi - họng, Sản - phụ khoa... Các phẫu thuật kỹ thuật cao đã được triển khai thường xuyên hơn như thay khớp gối, thay khớp háng, phẫu thuật cột sống thắt lưng, phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng, phẫu thuật phaco... Thực hiện đầy đủ các xét nghiệm theo phân cấp về huyết học, sinh hóa, vi sinh vật, giải phẫu bệnh. Trong phẫu thuật và điều trị bảo đảm an toàn, không để xảy ra tai nạn, tai biến, biến chứng do lỗi chủ quan, thiếu kiến thức, thiếu trách nhiệm của thầy thuốc.

Hoạt động “về nguồn” là thế mạnh và là nét nhân văn của Bệnh viện Quân y 7A, Cục Hậu cần Quân khu 7. 
Ảnh: X.H
Năm 2016 Bệnh viện được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng; Đảng bộ Bệnh viện đạt TSVM tiêu biểu; Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba.
Có được những kết quả trên là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp, sự hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan Quân khu và Cục Hậu cần, sự tương trợ về chuyên môn của các đơn vị bạn và hơn hết là sự nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, đồng tâm hiệp lực của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Bệnh viện. Trong đó, tập trung thực hiện ba khâu đột phá: Quản lý chất lượng bệnh viện, chế độ hồ sơ bệnh án; văn hóa giao tiếp và đoàn kết kỷ luật.
Điểm nổi bật là Bệnh viện thực hành dân chủ rộng rãi, tăng cường đoàn kết, nhất là đoàn kết trong Đảng ủy, Ban Giám đốc; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì. Lãnh đạo toàn diện, chỉ đạo kiên quyết, dứt điểm từng việc; đột phá vào khâu yếu, bộ phận yếu, vào nội dung mắt xích có sự lan tỏa rộng, dự báo từ xa những nguy cơ để chủ động ngăn ngừa và kịp thời xử lý, không để bị động, bất ngờ. Bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chế độ chuyên môn theo quy định, trong đó tập trung duy trì thực hiện một số chế độ trọng tâm, chấn chỉnh các chế độ hay vi phạm, nhất là chế độ hồ sơ bệnh án, ghi chép sổ sách nghiệp vụ. Thực hiện mô hình điều dưỡng, chăm sóc người bệnh điểm ở khoa Chấn thương - Chỉnh hình, nhân rộng ra toàn Bệnh viện. Tăng cường giáo dục y đức, nâng cao vai trò trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động, nhất là giáo dục văn hóa giao tiếp, thái độ ứng xử và tác phong đón tiếp trong ngành Y tế, học tập, rèn luyện theo 12 điều y đức. 
Bên cạnh đó, Bệnh viện đã quan tâm triển khai công tác quản lý chất lượng bệnh viện, tổ Quản lý chất lượng đã tham mưu cho Ban Giám đốc nhiều giải pháp để cải thiện chất lượng theo 83 tiêu chí của Bộ Y tế. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường được chú trọng thường xuyên. Bệnh viện đầu tư mua sắm các trang thiết bị, máy móc mới nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị. Triển khai thực hiện tốt công tác ứng dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến, kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền, cải tiến quy trình khám, chữa bệnh.
Công tác nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đẩy mạnh, trong năm có 14 đề tài khoa học và 3 sáng kiến kỹ thuật được nghiệm thu và ứng dụng rộng rãi trong đơn vị. Công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cũng được quan tâm đúng mức, Bệnh viện đã phối hợp với trường Trung cấp Quân y 2 mở lớp học chuyển đổi từ y sĩ sang điều dưỡng đáp ứng yêu cầu chăm sóc người bệnh hiện nay. Tiếp tục duy trì lớp học nâng cao trình độ tiếng Anh, các khóa huấn luyện chuyên ngành trong và ngoài Quân đội … cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Bước sang năm 2017, Bệnh viện xác định các mục tiêu như: Thực hiện rà soát, đánh giá, phân loại và sắp xếp lại cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật đáp ứng với nhu cầu phát triển hiện nay; nâng cao toàn diện công tác đảm bảo sẵn sàng chiến đấu và tình huống khẩn cấp, đặc biệt ưu tiên các lực lượng làm nhiệm vụ biển, đảo, biên giới và nhiệm vụ quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh phát triển các chuyên ngành mũi nhọn tạo nên sự khác biệt trong hệ thống bệnh viện trên địa bàn; triển khai sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị kỹ thuật cao, tạo nguồn trang bị thêm một số thiết bị kỹ thuật mới; củng cố, phát triển hệ thống điều dưỡng và công tác chăm sóc người bệnh theo các tiêu chí của Hội điều dưỡng Việt Nam; kiểm soát chặt chẽ chất lượng nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật, công tác chỉ đạo tuyến và đào tạo - huấn luyện; cải tạo hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện.
Bệnh viện tiếp nhận và đưa vào khai thác khu nhà 5 tầng mới, chủ trương xây dựng quy trình, sắp xếp nhân sự, phát triển thêm các phòng khám chuyên khoa sâu, rút ngắn quy trình khám, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh ngoại trú, đảm bảo môi trường trong lành và thân thiện hướng tới sự hài lòng và an toàn người bệnh.
Phát triển các kỹ thuật về cận lâm sàng (xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh) để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của các chuyên khoa. Tiếp tục củng cố, phát triển các chuyên ngành ngoại khoa còn thiếu: ngoại tiết niệu (thuộc khoa Ngoại chung) và phẫu thuật thần kinh, cột sống (thuộc khoa Chấn thương - Chỉnh hình). Đẩy mạnh phát triển chuyên ngành tim mạch, nội thận, bước đầu định hướng và tổ chức đơn vị can thiệp mạch; tập trung phát triển đơn vị nội soi tiêu hóa; đào tạo và triển khai thêm các kỹ thuật can thiệp qua nội soi. Tiếp tục củng cố, phát triển khoa Hồi sức cấp cứu, tăng cường nhân lực, cải thiện chất lượng, từng bước hiện đại hóa trang thiết bị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Bệnh viện trong giai đoạn mới.
Đại tá - Tiến sĩ Lê Quang Trí
Giám đốc Bệnh viện Quân y 7A


Xem thêm:
- Các bài báo khác 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét