Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Trang trí bàn thờ Tổ quốc mừng Xuân Ất Mùi 2015

Theo truyền thống, cứ mỗi dịp xuân về, các Khoa - Ban trang trí bàn thờ Tổ quốc. 


Năm nay, phòng làm việc 101 được chuyển sang 105 để dành riêng phòng 101 cho việc trang trí mừng Xuân.  Ngoài bàn thờ được nhìn thấy như trong hình, phía đối diện là bộ bàn ghế tiếp khách. Hy vọng có giải thưởng ;) 

Tin mới nhận. Bàn thờ Xuân của Khu Kỹ thuật cao đạt giải nhất. Chúc mừng tập thể chung sức, chung tay làm nên 'tác phẩm' này!  Ngoài số tiền dành cho giải nhất, Khu KTC sẽ được cộng 05 điểm thi đua vào tháng 3/2015

HAPPY NEW YEAR!






TẾT ĐOÀN VIÊN - XUÂN SUM VẦY

“Trong các hình thái tín ngưỡng dân gian, thờ cúng tổ tiên là một loại hình tín ngưỡng cổ truyền mang tính phổ quát của người Việt Nam. Là người Việt Nam thì “mọi người đều thờ cúng tổ tiên, mọi người đều thờ ông bà”.

Thể theo phong tục tập quán thiêng liêng đó, cùng với sự khuyến khích của lãnh đạo Bệnh viện cũng như ban tổ chức cuộc thi trang trí bàn thờ tổ quốc mừng năm mới Ất Mùi 2015, Khu Kỹ thuật cao xin được trình bày ý tưởng trang trí như sau:

Từ ngoài cửa nhìn vào phòng thờ quý đại biểu và ban giam khảo có thể nhìn thấy biểu tưởng mùa xuân của cả hai miền đất nước là cành mai – miền Nam và cành đào – miền Bắc nằm hai bên đối xứng nhau thể hiện cho sự hòa hợp, thống nhất, gắn kết bền vững và toàn vẹn lãnh thổ.

Đàn cá chép đang vượt vũ môn hóa rồng là lời chúc cho hoạt động của Bệnh viện Quân y 7A nói chung, Khu Kỹ thuật cao nói riêng luôn như cá gặp nước, và phát triển bền vững, mạnh mẽ như rồng.

Chính diện phòng thờ trên cao nhất là dòng chữ “Đảng cộng sản Việt Mam muôn năm” , tiếp đó là cờ đảng, cờ tổ quốc, tượng Bác ở trung tâm thể hiện rõ quan điểm và lập trường của từng thành viên Khu Kỹ thuật cao luôn trung thành với định hướng của Đảng, trung thành với Tổ quốc Việt Nam, luôn sống, làm việc học tập theo tấm gương Hồ Chủ tịch, luôn giữ tinh thần minh mẫn, phẩm chất tốt đẹp như hoa sen sống gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Mỗi thành viên Khu Kỹ thuật cao đều là một đóa sen vàng trong vườn hoa Bệnh viện Quân y 7A.

Trên bàn thờ ở chính giữa đặt bát hương (tượng trưng cho tinh tú) và trên bát hương có cây hương (tượng trưng cho trục vũ trụ); ở hai góc ngoài có hai trái dưa vàng tượng trưng cho mặt trời bên trái và mặt trăng ở bên phải.

Bày mâm ngũ quả xuất phát từ lý thuyết về ngũ hành: thuỷ – hỏa – mộc – kim – thổ những yếu tố tạo nên vũ trụ và sự vận hành của nó với ý nghĩa Phú (giàu có) – quý (sang trọng) – thọ (sống lâu) – khang (khỏe mạnh) – ninh (bình yên). ngũ quả gồm 5 loại quả có các màu khác nhau như mãng cầu – dừa – đủ – xoài – sung mà đọc chại đi là “cầu vừa đủ xài sung túc”.

Ngày Tết thiếu câu đối Tết thì chưa đủ Tết. Do đó Khu Kỹ thuật cao chọn câu đối “Mừng xuân nghênh phú quý – Chúc tết đón vinh hoa” để hoàn thiện bàn thờ Tổ quốc. Mũi nhọn của Khu Kỹ thuật cao là Khoa Phụ sản An Đông – nơi đón chào những sinh linh bé bỏng đáng yêu là nơi cha mẹ, ông bà người thân gửi gắm những kỳ vọng tốt đẹp. Từ Khoa Phụ sản An Đông sẽ có những cử nhân – kỹ sư – quân nhân – chiến sĩ,… thì đó chính là vinh hoa là phú quý của gia đình, của đất nước.”




Xem thêm:
- Trang trí bàn thờ Xuân 2013, 2014 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét