Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Logo dự thi của Khu KTC

Theo thông báo của Bệnh viện, Khu KTC đã có 03 tác phẩm gởi dự thi và được 01 tác phẩm lọt vào vòng chung kết.



Bs Trịnh Ngọc Chí - Ban tổ chức  


 Ban Giám khảo



 Buổi thuyết trình về ý nghĩa của logo dự thi được tổ chức vào lúc 14g30 ngày 20 tháng 01 năm 2014 với sự tham dự của đại diện Khu KTC là chị Nhật Lam.






BÀI THUYẾT MINH Ý NGHĨA
LOGO BỆNH VIỆN QUÂN Y 7A


Chữ 7A được cách điệu, với hai màu đỏ xanh kết hợp (màu đỏ: màu của quân đội,  màu xanh: màu của nhân dân), được ba chân trụ vững chắc trên nền “bệnh viện quân y 7A”. Như lời khẳng định nhân dân luôn có trong quân đội, quân đội luôn từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Phần màu đỏ phía trên của số 7 được chia thành chín phần biểu trưng cho 9 tình thành Miền đông nam bộ, mảnh đất xinh đẹp, trù phú, mảnh đất gian lao và anh dũng, và đây cũng chính là địa bàn phục vụ chủ yếu của Bệnh viện Quân y 7A-bệnh viện tuyến cuối của quân khu.

Hình chữ thập thể hiện cụ thể, và chân phương nhất nhiệm vụ của Bệnh viện Quân y 7A: nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho quân và dân, điều trị lưỡng dụng có hiệu quả, có chất lượng, nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Tinh thần người lính được phát huy cao độ, sẵn sàng phục vụ kể cả trong thời chiến cũng như thời bình bởi hình người màu xanh nằm trong đường viền chữ thập. Mặt khác tạo hình này là hình ảnh bệnh viện – nơi công tác, làm việc, sáng tạo, cống hiến hết mình của mỗi thành viên trong bệnh viện. Và tự lúc nào đây không còn có ý nghĩa là một “nơi” mà đó là “nhà”, ngôi nhà chung của tất cả các y bác sĩ, quân nhân, nhân dân, nơi mà mọi người đều được hưởng các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Là hình ảnh mặt trời mọc lên trong buổi bình minh rực rỡ, là sự khởi đầu, là niềm tin về những điều tốt đẹp nhất. Những thành viên của Bệnh viện Quân y 7A luôn thực hiện theo phương châm “nơi nào nhân dần cần, nơi đó có người bác sỹ Quân y Bệnh viện quân y 7A”.

Phần chữ, lại một lần nữa hai màu xanh đỏ được sử dụng để thể hiện trọn vẹn tiêu chí quân dân kết hợp: chữ “Bệnh viện” (màu đỏ) với ý nghĩa: bệnh viện là nơi điều trị cho nhân dân, quân nhân được thể hiện bằng màu quân đội, chữ “Quân y 7A” (màu xanh) với ý nghĩa: người bác sĩ phục vụ nhân dân là những người lính Quân y.

Với hình tượng đơn giản nhưng đặc trưng logo trên thể hiện rõ các tiêu chí: đơn giản, dễ nhận diện, dễ nhớ, màu sắc hài hòa, và trên hết là ý nghĩa Quân – Dân kết hợp được thể hiện một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, trở thành một cấu trúc bền vững và có sức mạnh to lớn.



Điểm logo:
Mẫu Tổng           điểm Trung            bình Hạng
08 100,5 20,1  
10 103 20,6  
17 112,5 22,3  
16 114,5 22,9  
05 116 23,2 III
06 118 23,6 II
19 119 23,8 I
15 119 23,8 I

Mẫu dự thi của Khu KTC là mẫu 06

Kết quả: Logo dự thi của Khu KTC đạt giải Nhì

giải thưởng được trao vào chiều thứ Năm 23/01/2014


Xem thêm:

Cuộc thi Thiết kế logo và Trang chủ trang web bệnh viện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét