Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Chương trình & danh sách sáng kiến dự thi

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ nhất được tổ chức tại Bệnh viện Quân y 7A sẽ diễn ra suốt cả ngày thứ Sáu sắp tới đây (10/7/2015). Lần đầu tiên tổ chức, và cũng là đơn vị đầu tiên của Quân khu 7 tổ chức hội thi này nên có lẽ sẽ có nhiều điều thú vị.


Nhìn vào danh sách các đề tài đăng ký dự thi, ta thấy được tinh thần hăng hái (dù rằng không 'rầm rộ') ở tất cả các khoa ban trước ngày dự thi. Hội thi dự kiến diễn ra suốt ngày để thấy rằng khối lượng tác phẩm nhiều, ban giám khảo sẽ phải làm việc vất vả để tìm ra tác phẩm dự thi cấp Quân khu.

Giám đốc Trí, (Trưởng ban chỉ đạo), một người tâm huyết với các chương trình nghiên cứu khoa học, đã thúc đẩy cho chương trình hội thi được diễn ra 'hoàng tráng' về mặt thời gian, giá trị giải thưởng, về cả công tác tổ chức, ... (dự kiến 200 triệu cho hội thi). Ở hội thi lần này, Giám đốc cũng có trưng bày sản phẩm (dự thi cấp Quân khu) của mình để tăng phần khích lệ tinh thần cán bộ, nhân viên.

Các tác phẩm dự thi là những sản phẩm gắn liền với công việc hằng ngày của các khoa ban. Tác giả bao gồm mọi thành phần: Bác sĩ, Y sĩ, Kỹ sư, Điều dưỡng, và cả các anh bảo vệ. Chính trong công tác hàng ngày đã tạo sự thúc đẩy phải cải tiến chương trình, sản phẩm, vật dụng hiện có để phục vụ cho công việc được tốt hơn, được nhanh hơn, đạt hiệu quả hơn.


Riêng tại Khu Kỹ thuật cao, cũng rất tự hào về tinh thần sáng tạo kỹ thuật trong công việc ở hội thi lần này, với 4 đề tài: 
  • Nôi cấp cứu Nhi sơ sinh (BS CKII Trương Hoàng Việt, BS CKII Nguyễn Thị Thanh Hương)
  • Xe vận chuyển rác đa năng (BS CKII Trương Hoàng Việt)
  • Xe đẩy rác cải tiến (Tổ Bảo vệ Khu Kỹ thuật cao)
  • Đai đeo bình oxy cấp cứu nhi sơ sinh (YS Huỳnh Tấn Hưng)

Hy vọng tinh thần này được giữ gìn và phát huy để không chỉ thể hiện trong các cuộc thi mà còn vì chính mình, chính khoa ban của mình được hưởng lợi thành quả nhờ sự cải tiến, nhờ sự tỉ mỉ nghiên cứu giúp cho công việc đạt hiệu quả tốt hơn, qua đó bệnh nhân là người được hưởng dịch vụ tốt nhất nhờ hiệu quả của sự sáng tạo mang lại.

Hỗ trợ, cổ vũ, động viên tinh thần cho mọi người tham gia hội thi vào ngày 10/7/2015 nhé mọi người!





Xem thêm:
- Đọc báo - Nghiên cứu khoa học từ cái tâm của người thầy thuốc
- Kế hoạch & Thể lệ hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần 1 - 2015




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét