Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

28/5/2013, Hội thi Cán bộ Phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi năm 2013

Hội thi Phụ nữ của Bệnh viện tổ chức với các phần thi:

  • Giới thiệu
  • Ứng xử
  • Tài năng
  • Thuyết trình
 phần thi Tài năng




Câu hỏi: Hãy nói về phẩm chất đạo đức “Đảm đang’’ của người phụ nữ Việt Nam thời kì CNH-HDH đất nước và các biện pháp tu dưỡng rèn luyện.


Người phụ nữ VN trong thời đại CNH, HĐH, hội nhập quốc tế cần phải hội tụ 4 phẩm chất
tự trọng, tự tin, đảm đang, trung hậu”

  để nắm bắt cơ hội, tận dụng những yếu tố tích cực; tránh những tác động tiêu cực; vượt qua thách thức trong cuộc sống; thực hiện tốt vai trò, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, trách nhiệm công dân trong XH; tác động tích cực đến các thành viên trong gia đình; có cơ sở để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững tác động tích cực tới cộng đồng và xã hội.

 Đội Phụ nữ của Khu Kỹ thuật cao đã ra quân lần đầu tiên với Giải Nhất phần thi thuyết trình




 và Giải Ba đồng đội. Thành công hơn sự mong đợi của cả tập thể


phusanandong2's Hoi thi Phu nu 2013 28-5-2013 album on Photobucket






bài thuyết trình
Trình bày: Nguyễn Công Ngọc Dung
Tổ PN Khu Kỹ thuật cao

28/5/2013



Đảm đang khái niệm chỉ người phụ nữ đảm đang việc nhà, gánh vác giỏi công việc gia đình.


Thời phong kiến, đảm đang để chỉ phẩm chất người phụ nữ giỏi giang trong công việc gia đình.
Ngày nay khái niệm đảm đang đã những phát triển mở rộng về nghĩa: quán xuyến biết sắp xếp hài hòa công việc gia đình cũng như công việc hội.


Lực lượng cách mạng của phụ nữ rất trọng yếu, phụ nữ không tham gia vào cách mạng thì cách mạng không thể thắng lợi
(L. Stolstoi)
Đảm đang:
Không phải tự mình cáng đáng hết mọi việc quan trọng cần biết cách sắp xếp, phân công công việc cho các thành viên trong gia đình một cách hợp .
người cần , sáng tạo, chăm chỉ trong lao động, tạo thu nhập ổn định, đóng góp vào nguồn thu của gia đình, đồng thời biết cách chi tiêu hợp , thực hành tiết kiệm, bảo đảm về sở vật chất để gia đình tồn tại phát triển.
Biết cách tổ chức cuộc sống tinh thần trong gia đình thông qua những bữa cơm, sự thăm hỏi đối với họ hàng làng xómtạo sự gắn kết các thành viên trong gia đình. Quan tâm chăm sóc,nuôi con ngoan khỏe, chia sẻ tâm tình cảm của con, khéo léo định hướng cho con phát triển nhân cách không phó mặt việc giáo dục con cái cho nhà trường, cho hội.
Biết sắp xếp việc nhà việc hội, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, học tập, nâng cao trình độ, chăm sóc bản thân, chủ động chuẩn bị những điều kiện cần thiết để trở thành người công dân tốt, một người vợ đảm, một người mẹ hiền.



Truyền thống văn hóa người Việt rất coi trọng gia đình, sự thủy chung, thờ phụng tổ tiên, biết ơn cha mẹ, lễ nghĩaGia đình gắn chặt với dòng họ, xóm làng, hộitạo nên cộng đồng bền chặt từ trong gia đình ngoài hội. Nhờ đó những đóng góp quan trọng của người phụ nữ đối với gia đình cũng chính đang đóng góp cho hội.
Trước yêu cầu ngày càng cao của CNH - HĐH,  phẩm chất đảm đang sẽ giúp người phụ nữ thực hiện hài hòa hai vai:
Việc nhà
Việc nước
để vừa hội phát triển cho bản thân vừa bảo toàn hạnh phúc gia đình.


Cuộc sống hiện đại với những áp lực từ công việc đang làm cho cả phụ nữ nam giới ít thời gian dành cho gia đình.
hội hiện đại với nhiều vấn đề phức tạp trong đời sống gia đình hội.


-> Vai trò của gia đình trách nhiệm của các thành viên lại càng được quan tâm hơn bao giờ hết trong hoàn cảnh ấy rất cần đến đôi bàn tay khả năng tổ chức cuộc sống một cách khéo léo, khoa hoc của người phụ nữ đảm đang


Dưới những tác động của kinh tế thị trường người phụ nữ thường dành quá nhiều cho hoạt động kinh tế, bị cuốn theo nhịp sống nhanh của hội hiện đại. Nếu không biết cách sắp xếp người phụ nữ thể sao nhãng trách nhiệm của mình đối với gia đình.


Vấn đề đặt ra:
Sắp xếp các công việc một cách khoa học
Thể hiện trong mỗi hành động mỗi việc làm bằng tất cả trái tim, tình yêu trách nhiệm.



Người phụ nữ hôm nay tri thức nhiều hơn, được độc lập về kinh tế nhiều hơn đồng thời cũng biết cách tạo ảnh hưởng của bản thân đối với các thành viên trong gia đình người biết lấy các giá trị bền vững của gia đình làm nền tảng để tiếp nhận những giá trị mới làm cho gia đình phát triển hơn, hạnh phúc hơn.


Lời giải cho bài toán hạnh phúc của chính bản thân gia đình mình để thực sự trở thành một người phụ nữ hiện đại, đầy năng động nhưng vẫn đảm đang:
Thực hiện tốt hai vaigiỏi việc nước, đảm việc nhà
Tự bồi dưỡng kiến thức toàn diện về mọi mặt kỹ năng sống

Phụ nữ Việt Nam vốn truyền thống với phẩm chất tốt đẹpbất cứ thời kỳ nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Phẩm chất đạo đức ấy luôn tỏa sáng, luôn xứng đáng người giữ lửatrong mỗi gia đình. Chính sự kết hợp hài hòa những phẩm chất, tinh hoa truyền thống những phẩm chất mang tính hiện đại, văn minh sẽ tạo nên giá trị vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại hôm nay.



Kết luận

Người phụ nữ VN trong thời đại CNH, HĐH, hội nhập quốc tế cần phải hội tụ 4 phẩm chất
tự trọng, tự tin, đảm đang, trung hậu”


  để nắm bắt cơ hội, tận dụng những yếu tố tích cực; tránh những tác động tiêu cực; vượt qua thách thức trong cuộc sống; thực hiện tốt vai trò, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, trách nhiệm công dân trong XH; tác động tích cực đến các thành viên trong gia đình; có cơ sở để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững tác động tích cực tới cộng đồng và xã hội.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét